Bốn phong cách áo vest cho người đàn ông thành đạt trong ngày trọng đại

Thứ ba, 08/11/2011, 14:25 GMT+7

Chuyên trang Askmen đưa ra một số gợi ý cho quý ông về cách chọn và mặc vest sao cho phù hợp với từng vóc dáng.

 Flusser cũng nói thêm rằng xu hướng vest bây giờ có sự pha trộn vào nhau, không còn có sự khác biệt rõ rệt như những năm 80, tuy nhiên những đặc trưng của vùng miền thì vẫn còn lưu lại ở mỗi phong cách nhất định phù hợp với cơ thể từng miền.

Phong cách vest Mỹ

 Khi chọn vest mang phong cách của người Mỹ thì điều kiện đầu tiên là quý ông phải có một vóc dáng to lớn, hơi đậm người một chút.

Một chiếc blazer (áo vét dạng thụng) ba nút, một hàng khuy và một chiếc quần đồng màu với áo blazer là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Chọn blazer ba nút hoặc hai nút bởi chúng không bao giờ trở nên lạc hậu khi bạn sở hữu khổ người cao lớn  như người Mỹ. Blazer ba nút khiến người mặc có một hình ảnh cao và mỏng người hơn.

 Nếu quý ông ưa thích mẫu blazer cài nút chéo, kiểu ngực đúp có hai vạt áo chồng lên nhau và hai hàng khuy dọc (3 hoặc 2 khuy), nhưng lại gặp phải vấn đề cân nặng thì nên chọn chất vải dệt gai cho bộ vest của mình - nó sẽ giúp người mặc trông mềm mại hơn.

Ngoài ra, hai bên ve áo cũng phải dài, đi cùnghiệu ứng cổ chữ V cũng giúp quý ông trông có vẻ cao hơn. Nếu mang khổ người lớn, quý ông cũng nên chọn chiếc áo ngoài với đuôi phụ hoặc đuôi áo đôi để che đi vùng hông rộng.                                          

Lựa chọn một chiếc quần tây trơn phẳng đồng màu với áo khoác ngoài sẽ giúp cho vùng bụng và xương chậu của những người hơi mập thêm mềm mại và mỏng người hơn.

Phong cách vest Anh

Những bộ vest mang phong cách Anh luôn là những bộ vest nịnh người nhất bởi loại vest này thường chỉ dành chonhững người có vóc dáng trung bình và thể thao. Chúng thường gần giống với một bộ đồng phục quân sự, do phần áo khoác có phong cách hơi dài.

               

Người Anh có xu hướng đánh giá quyền lực của người khác qua cách mặc đồ, chính vì vậy khi diện một bộ vest phù hợp có nghĩa người mặc đã có một thẩm quyền nhất định. Giống như những mẫu thiết kế của một bộ đồng phục, vest Anh được đặt trọng tâm vào phần ngực, vai áo mềm và tay áo hơi ngắn.

 Những chiếc áo blazer dáng hơi dài, một hàng cúc, thêm chi tiết một bên túi sẽ tỷ lệ với cơ thể, giảm bớt chiều rộng của vai.

Những chiếc áo blazer dáng hơi dài,1 hàng cúc,thêm chi tiết 1 bên túi sẽ tỉ lệ với cơ thể,giảm bớt chiều rộng của vai

Nếu có quý ông có vóc dáng trung bình, nhưng hơi cao một chút thì một bộ vest mang phong cách sẽ là lựa chọn lí tưởng.

Phong cách vest Âu

Theo Flusser, những bộ vest mang phong cách Âu châu thường đặc trưng bởi phong cách vest Ý. Những bộ vest được cắt cúp giản dị với cầu vai đơn giản, chiều dài áo ngắn hơn, nách áo cao. Ngoài ra, những bộ vest thường có một hàng khuy, hai nút áo, quần tây dáng côn.

Một bộ vest mang phong cách của người Châu Âu thường phù hợp với những quý ông có vóc dáng gầy, mỏng người.

Phong cách vest Châu Á

Với Flusser,những bộ vest mang phong cách châu Á khác với những gì người ta thường nghĩ về sự gò bó của bộ đồ vest, thời gian gần đây sự cách tân cũng luôn được các nhà thiết kế rất chú ý, đặc biệt là một số phong cách thời trang vest khá gần gũi và dễ dàng kết hợp khi đến công sở hay thậm chí dạo chơi cuối tuần.

Thiết kế vest ngày nay không còn cũ kĩ và đơn điệu như trước kia, với các nét cắt sắc sảo hiện đại, tạo điểm nhấn bằng các đường gân trang trí hoa văn trên vải, hay chiếc khuy áo to, luôn tạo cho bạn  phong cách sang trọng và trẻ trung. Chính vì kiểu dáng hiện đại nên chiếc áo vest không còn chỉ xuất hiện ở những nơi trang trọng, công sở mà những khi đi dạo chơi đều có thể diện gu thời trang này.

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp áo vest với quần jeans tạo cho bạn nam sức hút từ vẻ mạnh mẽ.

 

Sưu tầm

weddingbridal.vn



 

Giới hạn tin theo ngày :